trung thu hội an đẹp như thế nào

trung thu hội an đẹp như thế nào

trung thu hội an đẹp như thế nào

trung thu hội an đẹp như thế nào

Khu phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 30km về phía Nam. Khu phố cổ Hội An gói gọn trong phường Minh An với diện tích chỉ tầm 2km2 với một địa thế thật đặc biệt theo kiểu bàn cờ mà đặc trưng ở đó là những con đường ngắn và hẹp, chạy uốn lượn, ngang dọc, khiến người ta rẽ lối nào rồi cũng dễ dàng gặp được nhau.

Ảnh : Sưu Tầm
Ảnh : Sưu Tầm
Ảnh : Sưu Tầm
Ảnh : Sưu Tầm

Tới Hội An những ngày đón tết “đoàn viên” này, ta cứ ngỡ như là mình đang quay ngược dòng thời gian, lạc bước trong không khí truyền thống của một thương cảng sầm uất thời nhà Nguyễn. Tới Hội An ngày nay là có thể rời xa mọi cám dỗ của đời thường để sống trọn vẹn trong từng giây phút.

Ảnh : Sưu Tầm

Lúc này Hội An đẹp hơn bao giờ hết, một Hội An thơ mộng, ẩn ẩn hiện hiện trong bầu không khí kỳ ảo hắt ra từ chiếc đèn lồng nhiều màu sắc rồi dập dìu trong những giọng ca đang văng vẳng vang lên từ những con thuyền dưới bến sông. Tất cả tạo nên một sắc màu thật khác, đầy lãng mạn nhưng cũng đong đầy hoài niệm.

Ảnh : Sưu Tầm

 Phố cổ Hội An vẫn luôn mang một nét đẹp riêng trong từng góc phố, từng mái nhà, và trên những con đường nhỏ. Đến đây, du khách có thể cảm nhận được sự ấm áp trong từng món ăn, từ nụ cười thân thiện, gần gũi của người dân. Thậm chí để cả cây cỏ, không gian nơi đây cũng hấp dẫn du khách. Bước đi trên từng con phô nhỏ, bạn như tìm thấy chính mình trong những ngày xưa cũ, những ký ức đẹp đẽ của tuổi thơ trên mảnh đất xa lạ và đầy thân thương này.

Ảnh : Sưu Tầm

Thân thuộc mà trầm lắng, hiện đại nhưng cũng không kém phần thơ mộng, Trung thu này tại sao bạn không cùng hội bạn thân oanh tạc “nghìn tỷ kiểu ảnh sống ảo” trung thu “lạc lối” ở Hội An nhỉ?